บล๊อกนี้จะย้ายไปอัพเดทที่บล๊อกใหม่แล้วนะครับ www.B-solution.blogspot.comขอบคุณที่ติดตาม

วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

การใส่โค้ดเพลงใน Hi5 หรือBlog

การใส่เพลงใน Hi5และในBlog ต่างๆ นั้นทำได้ง่ายมาก ในปัจจุบันมีเว็บไซด์ที่ให้บริการที่มีเพลงเยอะๆ ทั้งเพลงไทยและสากลอยู่มากมาย ส่วนใหญ่ก็จะต้องไปสมัคร โดยใช้ email address แล้ว login เข้าไปเลือกเพลง และนำโค้ดไปใช้ได้เลย เดี๋ยวนี้ถ้าเป็นเว็บ Social Network ใหญ่ ๆ อย่าง Hi5,Myspace, Facebook ยิ่งง่าย ค้นหาเพลงที่ต้องการหรือทำเป็น playlists แล้วคลิ๊กแค่สองสามครั้ง ก็จะมีเพลงไปปรากฎใน Hi5 หรือบล๊อคเราเลย ไม่ต้อง copy ให้เสียเวลา
เว๊บไซด์พวกนี้เช่น www.imeem.com www.ijigg.com



bossa beatles

ตัวอย่างการทำนำโค้ดเพลงของ www.imeem.com มาใส่ไว้ในเว็บหรือบล้อค ซึ่งทาง imeem มีข้อดีคือในกรณีที่เราใส่โค้ดเพลงไว้หลายๆเพจ หรือแม้แต่คนละเว็บไซด์ เมื่อเปิดขึ้นมาพร้อมกัน เพลงจะเล่นแค่เพลงเดียวไม่ตีกัน แม้เราจะตั้งให้เล่นแบบ Auto play ไว้ แต่อาจจะไม่ดีสำหรับใครหลายคน เพราะตอนหลังอาจพบว่า หลายๆ เพลงที่คนอัพโหลดขึ้นมาอาจจะถูกลบ (โดนตัดให้เหลือแค่ 30 วินาที) เนื่องจากปัญหาลิขสิทธิ์ที่ทางค่ายเพลงกวดขันมากขึ้น และทางเว็บพวกนี้ก็เลือกที่จะทำให้เป็นระเบียบมากขึ้น และศิลปินหลายคนก็มีแชแนลของตัวเองในเว๊บพวกนี้หรือใน Youtube



ส่วนเว็บไซด์ที่จะแนะนำนี้คือ http://www.myflashfetish.com/

มีข้อดีคือสามารถเลือกและปรับแต่ง skin,color ได้ตามใจชอบ มีทั้งเพลงและวิดีโอและพวกวิทเจ็ด ซึ่งทางเว็บนำมาจากต้นทางหลายที่รวมไปถึง youtube ด้วย วิธีการก็เหมือนกันคือต้อง เข้าไปสมัครเป็นสมาชิก แล้วเลือกเพลง รับโค้ด (มีคลิปใน Youtube ที่ไม่อนุญาติให้นำ embed ไปใช้ได้ แต่เราเลือกผ่านเว็บนี้ก็ได้)
แต่ถ้าเรานำโค้ดมาใส่ในเว็บเราทุกหน้าแล้วตั้งเป็น Auto ก็จะเจอปัญหาเพลงตีกัน


ตัวอย่างการนำเพลงจากเว็บ myflashfetish.com มาใส่ในเว็บ จะมีให้ปรับแต่งจนเพลินเลย



MusicPlaylist







VideoPlaylist
I made this video playlist at myflashfetish.com







2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 สิงหาคม 2552 เวลา 02:19

    เราลองเอาโค๊ด imeemมาใส่แล้วมัน บอก wml อารายก็ไม่รุ้อะนะ

    ตอบลบ
  2. On this subject internet page, you'll see my best information, be sure to look over this level of detail. เว็บดูหนังฟรีออนไลน์

    ตอบลบ