บล๊อกนี้จะย้ายไปอัพเดทที่บล๊อกใหม่แล้วนะครับ www.B-solution.blogspot.comขอบคุณที่ติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2554

มาใช้ Dropbox กันดีกว่า



Dropbox เป็นกล่องฝากไฟล์เก็บข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต หรือ Cloud Computing ที่นับวันจะมีความสำคัญมากขึ้น ในอนาคตอันใกล้ โปรแกรมต่างๆ ที่เราต้องการใช้งาน เช่น ระบบปฎิบัติการออฟฟิต สแกนไวรัส จะอยู่ในอินเตอร์เน็ตหรือเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมด เราสามารถใช้คอมพ์ มือถือ แท็บเล็ต ต่อเน็ตแล้วดึงมาใช้ได้เลย โดยที่เครื่องของเราไม่ต้องลงโปรแกรมอะไรให้ยุ่งยากหรือหนักเครื่อง

เมื่อเราสมัครใช้ dropbox เรียบร้อย ก็จะทำการติดตั้งโปรแกรมมาใช้งานไว้บนเครื่องเรา มีทุกฟอร์แมท ทั้ง pc,Mac,android,iPhone

เราก็สามารถแชร์ไฟล์ รูปภาพ หรือทำงานได้อย่างสะดวก เช่น ใช้ pc ทำงานที่บ้าน แล้วโอนเข้าไปใน dropbox เมื่ออยู่ข้างนอก ก็สามารถดูไฟล์งานนี้ หรือจะแ้ก้ไขได้จาก มือถือ หรือ เครื่องคอมพ์ฺอื่นได้ หรือถ้าเป็นเครื่องที่ไม่มีโปรแกรม dropbox อยู่ในเครื่อง ก็สามารถเข้าไปดูได้โดยเข้าทางเว็บไซด์ dropbox.com



นอกจากนี้ยังใช้แชร์รูปหรือไฟล์ให้คนอื่นได้ อย่างถ้าแนบไฟล์ส่งอีเมล์ ถ้าไฟล์มีขนาดใหญ่จะมีปัญหา แต่ถ้าใช้ dropbox จะใช้คลิกขวาทำลิงค์ส่งไปให้เพื่อนได้เลย

dropbox ยังมีระบบกู้ไฟล์ที่เราลบไปย้อนหลังได้นานมากเลย

dropbox มีเนื้อที่ให้เราใช้ฟรี 2 GB แต่ถ้าเราต้องการใช้มากกว่านั้น ก็ต้องเสียตังค์ และถ้าเรา referall แนะนำให้เพื่อนๆ มาใช้ เราก็จะได้เนื้อที่เพิ่มด้วย 250 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น